vlog%20slide%20web

ประชาสัมพันธ์

 

Low Carbon Contest : Vlog - The Journey season 2

องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO
ขอชวน Vlogger ร่วมการประกวดสุดท้าทายใน

Low Carbon Contest : Vlog – The Journey season 2

ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาท

ไม่จำกัดเพศและวัย
จะมาเดี่ยวหรือมาเป็นทีมก็ได้
ส่ง Vlog*ท่องเที่ยวที่คุณมั่นใจว่า Low Carbon ที่สุด
พร้อมโชว์ไอเดียรักษ์โลก ลดก๊าซเรือนกระจกในทริปท่องเที่ยวของคุณ

 ปีนี้มีอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง

- แบ่ง 1 #ทีมบุคคลทั่วไป 2 #ทีมนักศึกษา เพิ่มรางวัลให้แบบจุกๆ

- ร่วมเวิร์คช็อปออนไลน์พร้อมกันต้นเดือนมิถุนายน

อ่านรายละเอียดกติกาการแข่งขันได้ที่ facebook องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)  หรือ ดาวโหลดที่
 

*สามารถนำวิดีโอหรือ Vlog ที่เคยถ่ายหรือเผยแพร่แล้วส่งประกวดได้ แต่ต้องไม่เคยส่งประกวดรางวัลอื่นมาก่อน
**ผลงานที่ส่งประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพและเสียงประกอบของผู้อื่น


----------------------------------------------------------------------------------------

ล ง ท ะ เ บี ย น ร่ ว ม แ ข่ ง ขั น
https://forms.gle/oFWjuoztkYYCvRzp7

▮ ปิดรับลงทะเบียนวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

▮ ปิดรับผลงานวันที่ 31 กรกฎาคม 2564





ร า ง วั ล

ประเภทบุคคลทั่วไป 3 รางวัล

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1   เงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  เงินรางวัล  35,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3  เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

 

ประเภทนักศึกษา 3 รางวัล

▮รางวัลชนะเลิศอันดับ 1   เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2   เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3   เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

 รวมเงินรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาท

▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Inbox : m.me/LowCarbonContest

Facebook Fanpage :

องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

Low Carbon Contest 

 

โทรศัพท์ : 0-2547-2700 ต่อ 120 (วิว) หรือ 09-0982-1130 (ชม)

#LowCarbonContest #VlogTheJourney#tgo #องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

 

คุณสมบัติผู้ส่งงานเข้าประกวด

1. ไม่จํากัดเพศและวัย
2. แบ่งการประกวดเป็นสองประเภท ประเภทนักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป
3. สมัครแบบเดี่ยว หรือแบบทีม (จํากัดไม่เกิน 5 คน / ทีม)
4. สมัครเข้าร่วมการประกวด ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา
18.00 น.
ที่ https://forms.gle/oFWjuoztkYYCvRzp7
(ต้องกรอกรายละเอียดของทีม และช่องทางติดต่อให้ครบถ้วน)
5. ถ่ายทํา Vlog ด้วยตนเอง (สามารถใช้ Footage วิดีโอท่องเที่ยวหรือ
ไฟล์ใน Vlog ของตนเองที่เคยถ่ายไว้แล้ว หรือเคยเผยแพร่มาแล้ว แต่ต้อง
ไม่ใช่ Footage ที่เคยส่งประกวดในโครงการอื่นมาก่อน)

*หมายเหตุ ประเภทนักศึกษา ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม สมาชิกต้องเป็น
นักศึกษาทุกคน และมีเอกสารรับรองจากสถาบันการศึกษา

คุณสมบัติ Vlog ที่ส่งประกวด

Vlog มาจาก Video+log หมายถึงการบันทึกเรื่องราวในรูปแบบวิดีโอ เล่าเรื่องการท่องเที่ยวของเจ้าของ Vlog ที่แสดงถึงกิจกรรมต่างๆ สถานที่ และวิธีการเดินทางท่องเที่ยว

โดยใน Vlog ต้องมี Vlogger อย่างน้อย 1 คน(ถ้าเป็นทีม ต้องเป็นสมาชิกในทีม) เป็นผู้แนะนําหรือเล่าเรื่องทริปการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ําให้มีความน่าสนใจ

**ทั้งนี้เนื้อหาต้องเป็นการแนะนําการท่องเที่ยวในประเทศไทยเท่านั้น

Content - คุณสมบัติด้านเนื้อหา

แสดงกิจกรรมในทริปท่องเที่ยวซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยวิธีการต่างๆ

Green Transport การเดิินทางด้วยวิธีที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ เช่น เดิน ปั่นจักรยาน รถโดยสารสาธารณะ เป็นต้น

Green Item การใช้อุปกรณ์หรือข้าวของเครื่องใช้ในการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ หรือ ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก

Green Living การดำเนินชีวิตหรือกิจกรรมระหว่างการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ หรือช่วยลดก๊าซเรือนกระจก เช่น ประหยัดน้ำ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดไฟฟ้า เป็นต้น

Green Meal การกินอาหารที่ลดก๊าซเรือนกระจก เช่น การกินอาหารในท้องถิ่น การกินผักผลไม้ไม่แปรรูป เป็นต้น

Green Location การไปท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นด้านการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือการดูแลสิ่งแวดล้อม เช่น มีป่าไม้ที่ช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก มีที่พักอาศัยที่รักษ์โลก มี การดูแลสิ่งแวดล้อม มีกิจกรรมรักษ์โลก เช่น ปั่นจักรยาน ดูนก ปลูกต้นไม้ ปลูกหญ้าทะเล เป็นต้น

Technique- คุณสมบัติด้านเทคนิค

1. ความยาว Vlog ขั้นต่ำ 5 นาที และไม่เกิน 20 นาที (รวมไตเติ้ลและเครดิตปิดท้าย)

2. ไฟล์วิดีโอ MP4 ขนาด 1920x1080

3. ผลงานที่ส่งประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพและเสียงประกอบของผู้อื่น หากมีการใช้เนื้อหาที่
    เป็น
ลิขสิทธิ์ของผู้อื่น มีข้อกำหนดการใช้ดังนี้

          1) ภาพถ่ายหรือ Video Footage ที่เป็นลิขสิทธิ์ของผู้อื่น จะต้องแสดงหลักฐานการได้รับสิทธิ์อนุญาต

การนำมาเผยแพร่ตอนส่งผลงาน โดยใน Vlog ต้องระบุเครดิตแก่เจ้าของลิขสิทธิ์ ณ ช่วงเวลาแสดง

ภาพถ่ายหรือ Video Footage นั้น และระบุเครดิตในข้อความหรือแคปชั่นนำเสนอ Vlog ด้วย ทั้งนี้

ภาพถ่ายหรือ Video Foootage กำหนดให้ปรากฏใน Vlog รวมเวลาได้ไม่เกิน 5% ของความยาว Vlog ทั้งหมด

          2) Motion graphic, Background music และ Sound effect ที่เป็นลิขสิทธิ์ของผู้อื่น หรือที่ได้จาก

แหล่ง Royalty Free จะต้องแสดงหลักฐานการได้รับสิทธิ์อนุญาตการนำมาเผยแพร่ตอนส่งผลงาน

และระบุเครดิตแก่เจ้าของลิขสิทธิ์ใน end credit ของ Vlog และระบุเครดิตในข้อความหรือแคปชั่น

นำเสนอ Vlog ด้วย

4. มีโลโก้องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)  ตอนท้ายอย่างต่ำ 3 วินาที
    (ดาวน์โหลดโลโก้ TGO 4.0 ได้ที่ https://bit.ly/3waWfMl)

5. ไม่จำกัดอุปกรณ์ เทคนิค และวิธีการถ่ายทำ

6. นำเสนอได้ทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ หากเป็นภาษาพื้นเมือง/ภาษาอังกฤษ

    ต้องมีซับภาษาไทย

กติกาการส่งผลงาน

1. อัปโหลดผลงานผ่านเว็บบริการอัปโหลดหรือฝากไฟล์ออนไลน์ แนบลิงค์ พร้อมเขียนแคปชั่นหรือ      ข้อความนำเสนอ Vlog แล้ว 

    ส่งมาที่  write2activity@gmail.com

2. ส่งผลงานเข้าประกวดได้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ภายในเวลา 18.00 น.

3. ห้ามเผยแพร่ Vlog ที่ส่งประกวดก่อนวันประกาศผลรางวัลในเดือนกันยายน 2564

4. ผู้เข้าประกวดต้องเก็บผลงานในรูปแบบไฟล์ต้นฉบับไว้ 90 วันหลังจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

กิจกรรมวัน Live Workshop



ผู้สมัครเข้าร่วมประกวดสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Live Workshop พบวิทยากรพิเศษที่จะมาช่วยติวเข้มเทคนิคการทำ Vlog และเข้าถึงการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำไปด้วยกัน
ในวันที่ 5 มิถุนายน 2564
ทาง Facebook : องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก – องค์การมหาชน

การตัดสินผลงาน

1. ผลงานที่จะได้รับการพิจารณาตัดสินต้องอยู่ในรายชื่อผู้สมัครลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น

2. เกณฑ์การให้คะแนน

2.1 เกณฑ์ด้านเนื้อหา 50% ประกอบด้วย

• Green Transport วิธีการเดินทางที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ เช่น เดิน ปั่นจักรยาน รถโดยสาร

สาธารณะ เป็นต้น

• Green Item อุปกรณ์หรือข้าวของเครื่องใช้ในการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ หรือช่วยลดก๊าซเรือนกระจก เช่น กระติกน้ำ กล่องข้าว ถุงผ้า เป็นต้น

• Green Living การดำเนินชีวิตหรือกิจกรรมระหว่างการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ หรือช่วยลดก๊าซเรือนกระจก เช่น ประหยัดน้ำ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดไฟฟ้า เป็นต้น ทำกิจกรรมรักษ์โลก เช่น ปั่นจักรยาน ดูนก ปลูกต้นไม้ รีไซเคิลขยะ เป็นต้น

• Green Meal การกินอาหารที่ลดก๊าซเรือนกระจก เช่น การกินอาหารในท้องถิ่น การกินผักผลไม้ปลอดสารเคมี เป็นต้น

• Green Location สถานที่ท่องเที่ยวนั้นีจุดเด่น เช่น มีธรรมชาติที่สวยงามมีป่าไม้ที่ช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก หรือมีที่พักอาศัยที่รักษ์โลก มีการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ชุมชนพอเพียง

2.2 เกณฑ์การนำเสนอ 50% ประกอบด้วย

• Creativity-ความคิดสร้างสรรค์ ความสนุก

• Presentation คุณภาพของการถ่ายภาพ การบันทึกเสียง เสียงประกอบ การตัดต่อ

ความสวยงาม

• Story คนเล่าเรื่อง ลำดับเรื่อง ความชัดเจนของเนื้อหา

• Inspire สร้างแรงบันดาลใจให้คนสนใจการท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน

• Popular คิดคะแนนให้ตามลำดับจากยอดวิว และยอด Like หรือ Interaction จาก Vlog

ของผู้ส่งเข้าร่วมการประกวดที่เผยแพร่ ในแต่ละประเภทการประกวด

3. การตัดสิน มี 2 รอบ ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้รับการเผยแพร่ช่องทางออนไลน์ของ
    TGO เพื่อทำการ Popular Vote โดยคณะกรรมการจะนำคะแนน Popular vote พิจารณา
    รวมกับการตัดสินใจในลำดับต่อไป

4. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่สามารถโต้แย้งหรือ

    อุทธรณ์ใดๆ

5. เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลอนุญาตลิขสิทธิ์ให้องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก
    (องค์การมหาชน) สามารถแก้ไขดัดแปลงบางส่วนเพื่อความถูกต้องและเหมาะสมของเนื้อหา
    และเผยแพร่ต่อสาธารณะเพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์การลดก๊าซเรือนกระจกในรูปแบบต่างๆ
    และในทุกช่องทางที่กิจกรรม Low Carbon Contest ดำเนินการร่วมกับภาคีทุกองค์กร

6. ประกาศผลการประกวดวันที่ 1 กันยายน 2564 (อาจมีการเปลี่ยนตามความเหมาะสม)

7. วันจัดกิจกรรมพิธีรับรางวัลวันที่ 10 กันยายน 2564 (อาจมีการเปลี่ยนตามความเหมาะสม)

รางวัลการประกวด

รางวัลการประกวด รวมเงินรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาท

ประเภทบุคคลทั่วไป 3 รางวัล

▮ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 35,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

ประเภทนักศึกษา 3 รางวัล

▮ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

▮ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร