facebook
icon telephoneCall Center02-141-9790
ค้นหา
icon switch languageภาษา
ขนาดตัวอักษร
การแสดงผล
icon line icon youtube icon tiktok
banner_list
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]
  • [image_name]

ทส. โดย TGO จับมือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และภาคี ร่วมรณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ “ฉลากคาร์บอน” เพื่อสร้างเศรษฐกิจและสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

27 มี.ค. 66

            วันที่ 27 มีนาคม 2566 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย (TCNN) และองค์กรพันธมิตร จัดพิธีเปิด “โครงการรณรงค์ฉลากคาร์บอน” เพื่อประกาศเจตนารมณ์และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การจัดการปัญหาก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม โดยแสดงเจตจำนงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกซื้อสินค้าฉลากคาร์บอน ซึ่งถือเป็นการผลักดันสู่การผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ผู้บริโภคที่รักษ์โลกมีส่วนในการสนับสนุนเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศต่อไป โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานในพิธี นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวรายละเอียดโครงการ ทั้งนี้มีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก ทส. กลุ่มเดอะมอลล์ สมาชิกเครือข่าย TCNN ประชาชนและสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ

           รมว.ทส. ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ที่ได้ดำเนินนโยบายมีส่วนร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากคาร์บอน ที่สามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมลดปริมาณคาร์บอนได้อย่างมีนัยสำคัญ ขานรับกับเป้าหมายของประเทศไทย ในการยกระดับการขับเคลื่อนประเทศสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี ค.ศ. 2050 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2065 ซึ่งการจะเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมในวันนี้ ล้วนเป็นหน้าที่ของทุกคน ที่ต้องร่วมกันเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค ที่ผ่านมากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ได้สร้างจิตสำนึก สร้างการตระหนักรู้ให้กับทุกภาคส่วน ได้เข้าใจความหมายของคำว่า คาร์บอนฟุตพริ้นท์ และคาร์บอนเครดิต ว่าคืออะไร แต่การจะผลักดันในเกิดการลดปริมาณคาร์บอนให้สำเร็จได้ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการเปลี่ยนแปลง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำให้สำเร็จได้ในอนาคต

          อีกทั้งภายในงาน นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการ TGO ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาเครือข่ายคาร์บอนนิวทรัลประเทศไทย ร่วมกับผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป บริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัด มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้และสิ่งที่ภาคประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการลดโลกร้อนและบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เช่น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอน (ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ หรือฉลากลดโลกร้อน และฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจหมุนเวียน) พร้อมเชิญชวนให้ร่วมใช้ Carbon Hero (CERO) Application ที่สามารถวัดปริมาณการลดคาร์บอนได้อย่างเป็นรูปธรรม และร่วมสะสม CERO Point ลุ้นรับของรางวัล ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา